Cán bộ công chức

Hướng dẫn tính điểm học tập, điểm tốt nghiệp trong tuyển dụng viên chức
Ngày đăng 23/08/2013 | 12:00 AM  | View count: 8667

Ngày 23/8, Sở Nôi vụ Hà Nội ban hành văn bản số 1818/SNV-ĐTBD về việc tính điểm học tập, điểm tốt nghiệp trong tuyển dụng viên chức.

Sau Hội nghị về triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội năm 2013 với các quận, huyện, thị xã. Sở Nội vụ đã có công văn gửi Bộ Nội vụ xin ý kiến về cách tính điểm học tập và điểm tốt nghiệp trong tuyển dụng viên chức bằng hình thức xét tuyển và đề nghị được lấy điểm theo Quyết định số 25/2006/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy để tính điểm trong tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển. Căn cứ ý kiến trả lời của Bộ Nội vụ tại công văn 3041/BNV-CCVC ngày 23/8/2013, Sở Nội vụ đề nghị UBND quận, huyện, thị xã thực hiện như sau:

- Chỉ đạo Hội đồng tuyển dụng thực hiện việc tính điểm học tập và điểm tốt nghiệp theo đúng Điều 12 của Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và đúng như Kế hoạch kèm theo Quyết định số 4210/QĐ-UBND ngày 09/7/2013 của UBND Thành phố đã ban hành, không lấy điểm đánh giá xếp loại sinh viên theo Quyết định số 25/2006/QĐ-BGDĐT để sử dụng làm điểm tuyển dụng thay thế quy định của Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

- Hội đồng tuyển dụng phải thành lập tổ vào điểm tối thiểu 2 máy tính nhập điểm độc lập, mỗi máy tính 3 người (một người đọc, một người nhập điểm, một người giám sát, theo dõi) để tính điểm học tập là trung bình cộng kết quả các môn học trong toàn bộ quá trình học tập và điểm tốt nghiệp là trung bình cộng kết quả các môn thi tốt nghiệp hoặc điểm bảo vệ luận văn của thí sinh. Trường hợp người dự xét tuyển được đào tạo theo hệ thống tín chỉ thì điểm học tập đồng thời là điểm tốt nghiệp và được quy đổi từ hệ số 4 ra hệ số 10 rồi quy đổi theo thang điểm 100.

- Sau khi nhập điểm, tính toán điểm trung bình cộng trên hai máy tính xong thì phải so sánh kết quả giữa hai máy tính để kiểm tra sai sót. Nếu số lượng thí sinh nhiều thì có thể tăng số máy nhập điểm nhưng phải đảm bảo điểm của một thí sinh phải được nhập vào 2 máy độc lập và có so sánh theo đúng quy trình trên, sau đó thông báo công khai điểm học tập và điểm tốt nghiệp cho thí sinh được biết.

- Đối với những thí sinh trong bảng điểm học tập có một số môn không thể hiện bằng điểm số thì việc tính điểm trung bình cộng các môn học vẫn thực hiện với những môn có điểm số như quy định; Đối với những thí sinh không có bảng điểm học tập hoặc có bảng điểm học tập nhưng không thể xác định được điểm học tập và điểm tốt nghiệp thì Hội đồng tuyển dụng xác định điểm học tập và điểm tốt nghiệp theo đúng quyết định số 4210/QĐ-UBND ngày 9 tháng 7 năm 2013 của UBND thành phố và công khai cho thí sinh được biết.

Trên đây là hướng dẫn việc tính điểm học tập, điểm tốt nghiệp trong tuyển dụng viên chức, Sở Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo Hội đồng tuyển dụng thực hiện việc tính điểm tuyển dụng viên chức đúng theo quy định./.