Hoạt động chuyên đề

Bảo đảm tiến độ và cung cấp tiện ích
Ngày đăng 20/03/2019 | 8:23 PM  | View count: 2651

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Sở đã phối hợp với các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư đàm phán giá thuê dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung với các đối tác; tham mưu cho UBND thành phố phê duyệt và ban hành dự toán thuê dịch vụ hạ tầng. Hiện nay, thành phố đã thực hiện phân bổ kinh phí thuộc chương trình ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019. Đây không chỉ là cơ sở để Hà Nội thanh toán kinh phí trả các đối tác công nghệ đã cung cấp dịch vụ cho triển khai ứng dụng trong những năm gần đây, mà còn gỡ nút thắt để đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn.

Về việc triển khai nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin năm 2019, Chủ tịch UBND quận Long Biên Vũ Thu Hà cho biết, ngoài các chương trình đào tạo của thành phố, để bảo đảm tiến độ, chất lượng công việc, quận đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo công nghệ thông tin - truyền thông của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức các lớp đào tạo cho đội ngũ cán bộ của quận. Đồng thời kiến nghị, nên triển khai việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng các dịch vụ công, để từ đó tiếp nhận thông tin, kiến nghị của người dùng. Việc đánh giá này nên được thực hiện ngay trên hệ thống phần mềm đang cung cấp. 

Còn Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt kiến nghị thành phố sớm ban hành khung kiến trúc chính quyền điện tử của thành phố để các địa phương có cơ sở xây dựng và triển khai tại đơn vị mình.

Hiện nay, thành phố đã, đang đẩy mạnh việc cung cấp các ứng dụng, tiện ích công nghệ tới người dân; tuy nhiên, việc tính phí của nhà mạng với một số dịch vụ, ứng dụng công nghệ qua điện thoại di động ở mức cao (chiếm 25% giá dịch vụ). Điều này vừa gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp đã đầu tư cung cấp ứng dụng, tiện ích, vừa ảnh hưởng đến người dân. Về vấn đề này, thành phố sẽ có văn bản báo cáo các ngành chức năng, cấp thẩm quyền để đề xuất quy định nhà mạng chỉ nên tính mức phí là 0,5% chứ không nên để mức 25% như hiện nay...

Nguồn: Báo Hà Nội Mới