TIN TỨC MỚI

Hành trình thắp sáng ước mơ của CLB Đoàn thanh niên Ngân hàng Hà Nội
Ngày đăng 06/08/2018 | 4:02 PM  | View count: 2485

Ngày 4/8/2018, Câu lạc bộ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Hà Nội (CLB) đã thực hiện chương trình từ thiện ấm áp tình người mang tên "Thắp sáng ước mơ" tới các thầy cô giáo và các em học sinh tại 2 xã Vạn Yên và Chu Phan, huyện Mê Linh, Hà Nội với mục đích phát huy tinh thần thiện nguyện, sức trẻ của thanh niên ngành Ngân hàng Thủ đô chung sức cùng cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn, đồng thời triển khai Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 25/1/2018 về kế hoạch hỗ trợ nhà ở hộ nghèo trên địa bàn TP và Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 02/5/2018 về thực hiện tháng hành động vì trẻ em năm 2018 trên địa bàn thành phố.

Đây là chương trình tình nguyện thường niên của Câu lạc bộ Đoàn Thanh niên ngành Ngân hàng Hà Nội. Đoàn thiện nguyện gồm các đoàn viên tiêu biểu đại diện Đoàn Thanh niên các ngân hàng trên địa bàn đến từ NHNN chi nhánh Hà Nội; VPBank; PVcomBank; BIDV-chi nhánh Hà Nội; SHB; MBbank; BacAbank, SeABank, Agribank-chi nhánh Hà Nội; VietAbank, ngân hàng Chính sách xã hội.

CLB Đoàn TN ngân hàng Hà Nội

Là một huyện ngoại thành Hà Nội, huyện Mê Linh vẫn còn nhiều xã gặp khó khăn, thiếu thốn, trong đó phải kể đến hai xã Vạn Yên và Chu Phan. Tại đây, vẫn đang có rất nhiều hộ gia đình còn sống trong điều kiện nhà ở tồi tàn. Bên cạnh đó, là một huyện trải dài ven sông Hồng, các em nhỏ nơi đây chưa được trang bị các sân chơi an toàn, các lớp học kỹ năng sống cần thiết do đó thời gian qua đã có một số vụ tai nạn thương tâm liên quan đến đuối nước. Qua tìm hiểu những khó khăn trên, với  tinh thần tương thân tương ái, mang thông điệp chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CLB đã vận động và quyên góp để hỗ trợ tiền xã hội hóa về nhà ở cho 16 hộ dân xây, sửa nhà để ổn định cuộc sống, nhiều phần quà giá trị cho các học sinh nghèo vượt khó và trao tặng 2 bể bơi lắp ghép cho hai xã Vạn Yên và Chu Phan.

Trao tặng bể bơi tại trường THCS Chu Phan

Chương trình đã trao phần quà hỗ trợ tiền xã hội hóa để xây mới và sửa chữa nhà cho 12 hộ gia đình nghèo tại xã Chu Phan và 04 hộ tại xã Vạn Yên trị giá 150 triệu đồng; Tặng 2 bể bơi lắp ghép cho xã Vạn Yên đặt tại trường Tiểu học Vạn Yên và xã Chu Phan đặt tại THCS Chu Phan trị giá 140 triệu đồng; Tặng vườn cây thanh niên cho trường THCS Chu Phan trị giá 15 triệu đồng và trao 20 suất quà gồm sữa, vở và tiền mặt cho các em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập. Giá trị tinh thần của những món quà trên chứa đựng tình cảm chân thành của các Ngân hàng trên địa bàn Hà Nội cũng như của các đoàn viên thanh niên ngành Ngân hàng Hà Nội. Qua đó, phần nào chia sẻ những khó khăn cùng với các hộ gia đình nghèo và trẻ em nơi đây, giúp các em nhỏ tại các xã có một sân chơi an toàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó chủ tịch UBND xã Chu Phan đã thay mặt hai xã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo NHNN Hà Nội, lãnh đạo các NHTM cùng toàn thể các thành viên CLB Đoàn thanh niên Hà Nội. Ông cho biết: ”Đây là những phần quà đầy ý nghĩa đối với xã, người dân nơi đây cũng như tập thể ban giám hiệu cùng các em học sinh. Bên cạnh đó, với bể bơi mới, các em nhỏ tại các xã sẽ có thêm một sân chơi an toàn, nâng cao kỹ năng bơi lội, qua đó tránh được những trường hợp đáng tiếc do đuối nước mỗi khi mùa hè đến”.

Một số hình ảnh trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” tại huyện Mê Linh:

HĐ.