Tin tức sự kiện

Lắng nghe dư luận để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính
Ngày đăng 30/03/2017 | 8:18 AM  | View count: 2926

Chiều 29-3, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu đã làm việc với Sở Nội vụ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC); việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” tại Sở Nội vụ đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Điển hình là công tác tham mưu triển khai các văn bản của Trung ương, thành phố bảo đảm đúng quy trình, hiệu quả và tiến độ. Ý thức, trách nhiệm thực thi công vụ, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ CBCCVC, đặc biệt là cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được nâng lên.

Sở Nội vụ là một trong những đơn vị gương mẫu, đi đầu triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ ngày 17-4-2016 của Bộ Chính trị về “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC”. Hiện nay, Sở có 7 phòng chuyên môn (giảm 2 phòng), đồng thời từng bước hiện đại hóa công tác văn phòng, tiết kiệm chi phí, xử lý văn bản nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Với vai trò là cơ quan thường trực về công tác CCHC của thành phố, Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành các quy định bảo đảm việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đi vào nề nếp, hiệu quả. Đã có có 22/22 sở, cơ quan ngang sở, 30/30 quận, huyện, thị xã và 584/584 xã, phường, thị trấn thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Tỷ lệ TTHC đưa ra “một cửa” đạt 98%; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 98,81%.
  
Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong công tác CCHC như: số lượng TTHC thực hiện theo cơ chế “một cửa liên thông” chưa nhiều; một số sở, ngành có trách nhiệm phối hợp giải quyết TTHC cho doanh nghiệp, người dân chưa thực hiện đúng trách nhiệm; chất lượng đội ngũ CBCCVC có nơi chưa đồng đều, còn yếu; hiệu quả sử dụng trang thiết bị công nghệ thông tin còn hạn chế...

 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn kiểm tra tại bộ phận một cửa Sở Nội vụ.
 

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định, công tác CCHC - một trong những khâu đột phá được thành phố tập trung chỉ đạo - đã và đang có những chuyển biến tích cực. Kết quả này có phần đóng góp quan trọng của Sở Nội vụ. Sở đã phát huy tốt vai trò tham mưu, nhất là trong thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ.

Để công tác CCHC đạt kết quả tốt hơn nữa, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị Sở Nội vụ cần kiên trì thực hiện các nội dung của công tác CCHC. Theo Phó Bí thư Thành ủy, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những lời phàn nàn của người dân, do đó, Sở cần lắng nghe dư luận để làm tốt hơn vai trò tham mưu với thành phố về công tác CCHC. Cùng với đó, Sở cần quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ CBCCVC. Ngành Nội vụ phải gương mẫu chấp hành nguyên tắc trong công việc, giỏi nghiệp vụ chuyên môn, đi đầu trong thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.

Đồng chí Đào Đức Toàn lưu ý Sở Nội vụ sau khi thực hiện xong Nghị quyết 39-NQ/TƯ phải chú ý theo dõi, đánh giá kết quả. Bên cạnh đó, Sở cần nghiên cứu, mạnh dạn đề xuất triển khai thí điểm những mô hình mới; tham mưu cho thành phố về công tác đánh giá cán bộ, bảo đảm chất lượng cũng như tạo cơ chế để động viên và bảo vệ cán bộ.

* Cùng ngày, Đoàn giám sát đã làm việc với Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ). Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố hiện nay, Ban Thi đua - Khen thưởng cần sâu sát cơ sở, lựa chọn, đề xuất với UBND thành phố những công việc cần triển khai để phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả. 

"Tính kịp thời, công tâm, khách quan, cụ thể là điều quan trọng nhất trong công tác thi đua, khen thưởng" - Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý.
Theo HNM