CÔNG TÁC HỘI, DOANH NGHIỆP

Phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Câu lạc bộ Ô tô địa hình thành phố Hà Nội
Publish date 01/08/2024 | 11:38 PM  | View count: 584

Ngày 31/7/2024, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3961/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Câu lạc bộ Ô tô địa hình thành phố Hà Nội.

Theo đó, Câu lạc bộ Ô tô địa hình thành phố Hà Nội là tổ chức xã hội của những công dân, tổ chức Việt Nam đang sinh sống, hoạt động hợp pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội, có niềm đam mê môn thể thao xe ô tô địa hình; tuân thủ Điều lệ, quy định, quy chế hoạt động của Câu lạc bộ và pháp luật Việt Nam; tự nguyện tham gia làm hội viên của Câu lạc bộ để góp phần xây dựng Câu lạc bộ phát triển ổn định, bền vững.

Câu lạc bộ giúp hội viên rèn luyện sức khỏe, thể lực; góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện môn thể thao ô tô địa hình; tạo điều kiện để môn thể thao ô tô địa hình trên địa bàn Thành phố phát triển, nâng cao chất lượng các hoạt động thể thao của thủ đô Hà Nội và cả nước.

Câu lạc bộ có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Câu lạc bộ được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

Câu lạc bộ hoạt động thuộc lĩnh vực môn thể thao ô tô địa hình, trong phạm vi thành phố Hà Nội; chịu sự quản lý nhà nước của Sở Văn hoá và Thể thao và các sở, ban, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Câu lạc bộ theo quy định của pháp luật.

Câu lạc bộ được tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước; cung cấp dịch vụ về các vấn đề thuộc lĩnh vực, phạm vi hoạt động của Câu lạc bộ theo quy định của pháp luật. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Câu lạc bộ theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển và lĩnh vực Câu lạc bộ hoạt động. Được phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ có nhiệm vụ chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Câu lạc bộ. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Câu lạc bộ đã được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt. Không lợi dụng hoạt động của Câu lạc bộ để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Câu lạc bộ; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Câu lạc bộ nhằm mở rộng và phát triển sự nghiệp thể thao của Thủ đô, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Phổ biến, huấn luyện kiến thức cho hội viên, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách, đường lối của Đảng, của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Câu lạc bộ. Đại diện hội viên tham gia kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Câu lạc bộ theo quy định của pháp luật.

Câu lạc bộ thực hiện xã hội hóa, huy động các nguồn lực hợp pháp để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Câu lạc bộ; thu hút nguồn tài trợ trong và ngoài nước để tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động của Câu lạc bộ theo quy định pháp luật. Xây dựng và ban hành quy tắc đạo đức trong hoạt động của Câu lạc bộ. Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí của Câu lạc bộ theo đúng quy định pháp luật.

Hàng năm, Câu lạc bộ thực hiện việc báo cáo về tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Nội vụ theo quy định pháp luật. Khi có thay đổi về nhân sự lãnh đạo (Chủ tịch, Phó Chủ tịch) Câu lạc bộ, thay đổi trụ sở Câu lạc bộ, thay đổi về pháp nhân thuộc Câu lạc bộ thì Câu lạc bộ phải thực hiện báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền.