tin tức sự kiện

Ủy ban Bầu cử Thành phố họp phiên thứ 2
Publish date 24/02/2016 | 9:55 AM  | View count: 3232

Ngày 23/2/2016, Ủy ban bầu cử TP.Hà Nội đã họp phiên thứ 2 nhằm đánh giá kết quả triển khai công tác bầu cử và thống nhất phương án chia đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và đơn vị bầu cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND - Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.

Theo thống kê, đến thời điểm này, toàn thành phố có dân số gần 7,5 triệu người, chưa kể sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và quân đội. Qua thảo luận, Ủy ban bầu cử TP thống nhất về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo đó, Hà Nội được bầu 30 đại biểu Quốc hội tại 10 đơn vị bầu cử đại biểu quốc hội, bầu 105 đại biểu HĐND TP tại 30 đơn vị bầu cử. Như vậy, sẽ có 17 đơn vị được bầu 3 đại biểu, 11 đơn vị bầu 4 đại biểu và 2 đơn vị bầu 5 đại biểu.

Nhấn mạnh các trọng tâm công tác bầu cử cần triển khai trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các thành viên Ủy ban bầu cử bám sát nguyên tắc, hướng dẫn, lưu ý các đơn vị bầu cử không nên có đơn vị bầu 2 đại biểu, nhằm hạn chế thấp nhất khả năng phải bầu thêm. Đối với quy trình lựa chọn, giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần bám sát văn bản hướng dẫn và quy định của Luật.

Đồng chí cũng lưu ý, 17h ngày 13.3.2016 là thời điểm cuối cùng để người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử nộp hồ sơ tại Ủy ban bầu cử, nơi mình ứng cử. Để bầu được những đại biểu thật sự chất lượng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP đề nghị mặt trận các cấp phải phát huy tối đa dân chủ trong quá trình hiệp thương. Đồng thời, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi cử tri nhận thức đầy đủ về quyền và nghĩa vụ tham gia bầu cử, phát huy dân chủ trong mạn đàm tiểu sử ứng cử viên, thực hiện nghiêm túc việc đi bầu cử, không bầu thay.

 

 

Theo HNP