Hoạt động chuyên đề

Hà Nội: chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã sát sao, cụ thể
Ngày đăng 21/12/2024 | 4:03 AM  | View count: 20

"Trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của T.Ư và UBTV Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã, lãnh đạo TP Hà Nội đã chỉ đạo sát sao, cụ thể, đúng tinh thần của T.Ư cũng như thực tiễn của TP"- Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội khẳng định.

Sáng nay, 21/12, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Nội vụ, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh đã tham luận về những kết quả nổi bật của ngành Nội vụ Hà Nội trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2024, trong đó có những thông tin đáng chú ý liên quan thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã.

5 kết quả nổi bật

Theo ông Trần Đình Cảnh, năm 2024, với sự lãnh đạo chỉ đạo tập trung sâu sát, cụ thể của Bộ cũng như của lãnh đạo TP, ngành Nội vụ Hà Nội đã triển khai tổ chức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm lớn, đạt được những kết quả cơ bản.

Thứ nhất, trong năm ngành đã thực hiện thẩm định, phê duyệt 2.866 đề án vị trí việc làm (VTVL) cho các cơ quan, đơn vị khối chính quyền từ TP đến cấp xã; cho ý kiến về đề án VTVL của các đơn vị sự nghiệp (ĐVSN) tự chủ trong một thời gian rất ngắn theo chỉ đạo của Bộ và Chính phủ.

Điểm mới, nổi bật trong phê duyệt VTVL là xác định rõ khung năng lực, trình độ chuyên môn đào tạo, tỷ lệ ngạch công chức và hạng chức danh nghề nghiệp trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Thứ hai, ngành đã tham mưu tham gia đề xuất các nội dung xây dựng Luật Thủ đô; sau khi Luật được ban hành, đã tham mưu trình HĐND TP ban hành 8 nghị quyết thi hành Luật Thủ đô trong lĩnh vực Nội vụ.

Trong đó, có một số nghị quyết quan trọng về tổ chức bộ máy, biên chế, chính sách đối với cán bộ: Nghị quyết về trình tự thủ tục thành lập ĐVSN công lập, cơ quan Nhà nước thuộc UBND cấp huyện; Nghị quyết về phân cấp, ủy quyền thủ trưởng ĐVSN công lập quyết định một số nhiệm vụ đặc thù và chủ tịch UBND cấp xã ủy quyền công chức giải quyết một số TTHC; Nghị quyết về chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên; Nghị quyết về thủ trưởng cấp sở và chủ tịch UBND cấp huyện được ký hợp đồng người vào làm việc chuyên môn nghiệp vụ trong cơ quan hành chính Nhà nước; Nghị quyết về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức viên chức (CBCCVC) trong hệ thống chính trị TP được Nhà nước bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên; Nghị quyết về lĩnh vực thi đua khen thưởng.

"Đây là những điểm nổi bật, đặc thù, vượt trội trong chế độ công vụ công chức mà TP được thực hiện theo Luật Thủ đô"- ông Trần Đình Cảnh khẳng định.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh tham luận tại ''Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Nội vụ''

Thứ ba, ngành đã thực hiện rà soát, xây dựng phương án phân bổ chỉ tiêu biên chế cho các cơ quan, đơn vị khối chính quyền năm 2025 bảo đảm mục tiêu khách quan, công bằng, phù hợp chức năng, nhiệm vụ, là cơ sở để triển khai thi hành Luật Thủ đô trong công tác quản lý biên chế.

Trong đó, rtheo Giám đốc Sở Nội vụ, có những tồn tại lịch sử, biên chế được giao các cơ quan đơn vị trong hệ thống chính trị khối chính quyền còn nhiều bất cập, chênh lệch lớn giữa các cơ quan, đơn vị.

Xác định việc khó, phức tạp, nhạy cảm, tác động, Sở đã tham mưu nghiên cứu xây dựng nguyên tắc, tiêu chí cụ thể… theo khối, lĩnh vực, theo phân cấp… Đồng thời, phối hợp các sở ban ngành, UBND quận huyện thị xã xây dựng phương án; tham mưu tổ chức hội nghị cán bộ công chức lấy ý kiến; trình cấp có thẩm quyền phương án với mục tiêu cao.

Biên chế 2025 khối chính quyền TP đã được phân bổ theo đề xuất của Sở Nội vụ, bảo đảm phù hợp chức năng nhiệm vụ, khối lượng công việc, yêu cầu trước mắt và định hướng sắp xếp tổ chức bộ máy sắp tới, được đồng tình ủng hộ cao.

Thứ tư, một điểm nổi bật của ngành Nội vụ năm 2024 chính là làm tốt công tác tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng cán bộ và giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ.

Trong đó về tuyển dụng, ông Trần Đình Cảnh thông tin, ngành đã đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức, đó là vòng 1 tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, tỷ lệ đỗ vào vòng 2 rất thấp (chỉ đạt 27-35%); vòng 2 trực tiếp phỏng vấn (cơ quan đơn vị nào tuyển dụng thì lãnh đạo đơn vị đó phỏng vấn nên tuyển được đúng người cần tuyển).

Về đào tạo, ngành đổi mới mạnh mẽ về phân cấp tổ chức (Ban Tổ chức, Sở Nội vụ, sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã); nội dung đào tạo (TP xây dựng chương trình riêng theo ngành, lĩnh vực, đối tượng); hình thức tổ chức (trong nước, ngước ngoài, theo chương trình, dứt điểm cùng lĩnh vực và đối tượng trong năm).

Năm 2024, Sở Nội vụ đã tổ chức 4 chương trình trong nước với 16 lớp; 2 chương trình nước ngoài với 9 lớp cho lãnh đạo cấp phòng các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã thuộc TP.

Đồng thời, TP quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, với việc xét thăng hạng giáo viên hạng 3 lên hạng 2 cho 22.400 giáo viên.

Thứ năm, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) TP, đó là đã tham mưu ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chỉ số CCHC khối các ĐVSN - đơn vị hiệp quản đóng trên địa bàn; hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá chỉ số CCHC khối sở, ban, ngành - UBND các quận, huyện, thị xã; gắn với CCHC tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ và thực hiện tốt chuyển đổi số; đạt được nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong nâng cao chất lượng giải quyết TTHC của CBCC trong hệ thống chính trị TP.

Sắp xếp ĐVHC cấp xã: đúng tinh thần của T.Ư, thực tiễn của TP

Cũng trong phần tham luận tại Hội nghị, đáng chú ý, liên quan nội dung kiện toàn tổ chức, hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã sau sắp xếp ĐVHC ở TP Hà Nội, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội thông tin, TP đã được UBTV Quốc hội phê duyệt phương án sắp xếp 109 ĐVHC cấp xã; giảm 53 đơn vị; tác động đến 2.653 CBCC và người hoạt động bán chuyên trách ở cấp xã. Sau sắp xếp, dôi dư 93 trụ sở, 831 người, cùng những vấn đề liên quan cần phải giải quyết.

Các đại biểu dự tại Hội nghị tại điểm cầu TP Hà Nội

Trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của T.Ư và UBTV Quốc hội, lãnh đạo TP đã chỉ đạo sát sao, cụ thể, đúng tinh thần của T.Ư cũng như thực tiễn của TP. Sau khi có Nghị quyết của UBTV Quốc hội, TP đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn cụ thể công tác kiện toàn tổ chức, hoạt động các ĐVHC mới.

Đến nay, 56 ĐVHC mới đã được cấp ủy, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội của 20 quận, huyện ra quyết định thành lập Đảng bộ và các tổ chức chức chính trị-xã hội cấp xã; sẽ tổ chức công bố lễ ra mắt trong tuần tới.

HĐND huyện, thị xã cũng đã chỉ đạo triệu tập kỳ họp HĐND xã mới ngay đầu năm 2025 để kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND cấp xã; bộ máy mới sẽ hoạt động ngay, không làm gián đoạn ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và cuộc sống sinh hoạt của Nhân dân.

Đối với việc giải quyết trụ sở, CBCC dôi dư và thay đổi giấy tờ liên quan địa giới, ông Trần Đình Cảnh cho biết, TP đã chỉ đạo các ngành liên quan có văn bản hướng dẫn, hỗ trợ cụ thể. Sở Nội vụ đã phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, thị xã để sắp xếp, bố trí, giải quyết chế độ chính sách đối với 831 cán bộ dôi dư.

Trong đó, lựa chọn cán bộ đủ điều kiện, tiêu chí để bổ nhiệm công chức, điều động bố trí công tác ở các phòng, ban, đơn vị cấp huyện; bố trí luân chuyển sang đơn vị thiếu; giải quyết chế độ chính sách đối với người đủ điều kiện, tiêu chí và có nguyện vọng; số còn lại sắp xếp bố trí dần.

"TP sẽ cơ bản giải quyết, bố trí sắp xếp xong cán bộ dôi dư trong năm 2025; kết thúc kỳ bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2026-2031, còn 66 người phải sắp xếp"- Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội thông tin.

Đặc biệt, theo lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội, mặc dù số ĐVHC chịu tác động lớn, song với công tác chỉ đạo tập trung, cách làm khoa học, dân chủ, đồng bộ, công tác sắp xếp ĐVHC của TP Hà Nội đã nhận được sự thống nhất, đồng thuận rất cao của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; quá trình thực hiện không để xảy ra đơn thư khiếu nại.

Những điều đó chính là kinh nghiệm, bài học quan trọng để việc sắp xếp các ĐVHC của TP trong giai đoạn tiếp theo đạt hiệu quả hơn, cũng như trong triển khai sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị của TP thời gian tới theo nội dung Nghị quyết 18 của T.Ư, đạt được mục tiêu, yêu cầu và hiệu quả cao nhất theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chí trị, Ban Bí thư và đồng chí Tổng Bí thư.

“Bám sát định hướng, gợi ý về sắp xếp tổ chức cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện của Ban chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết 18 của Chính phủ, Sở Nội vụ Hà Nội đã và đang tập trung tham mưu với Ban Cán sự, Ban Chỉ đạo TP triển khai thực hiện có hiệu quả. Quá trình thực hiện, TP mong lãnh đạo Bộ Nội vụ quan tâm, ủng hộ các phương án đề xuất của Hà Nội để việc sắp xếp đạt hiệu quả thiết thực, sát với điều kiện thực tiễn của Thủ đô”- Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh.  

Theo https://kinhtedothi.vn/

Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2024
Ngày đăng 18/12/2024 | 5:53 AM  | View count: 2448

Ngày 16-17/12/2024, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2024 đối với các sở, cơ quan tương đương Sở; UBND quận huyện, thị xã; các cơ quan ngành dọc trên địa bàn thành phố Hà Nội và các đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ khẳng định: Xác định chỉ số cải cách hành chính của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ quan ngành dọc trên địa  bàn thành phố Hà Nội và các đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố là một nội dung quan trọng trong công tác cải cách hành chính. Kết quả chỉ số cải cách hành chính thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm trong công tác chỉ đạo điều hành và triển khai thực hiện các nội dung trong công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị. Đồng chí mong muốn các đơn vị đã đạt kết quả cao trong năm 2023 sẽ tiếp tục phát huy trong năm 2024, đồng thời các đơn vị có chỉ số CCHC thấp thực hiện các giải pháp khắc phục, cải thiện, nâng cao chất lượng thực hiện công tác cải cách hành chính.

Đồng chí Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được Sở Nội vụ hướng dẫn lại cách thức tự chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính trong Hệ thống xác định chỉ số cải cách hành chính và hệ thống theo dõi, đánh giá hoạt động cải cách hành chính của thành phố Hà Nội. Tổng hợp những nội dung vướng mắc, lỗi thường gặp và đề ra một số lưu ý trong quá trình tự chấm điểm trên hệ thống; đảm bảo Hệ thống hoạt động ổn định trong quá trình sử dụng.  

Bên cạnh đó, đồng chí Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị về cách thức chấm điểm, yêu cầu tài liệu kiểm chứng đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần được ban hành kèm theo Quyết định số 5691/QĐ-UBND ngày 30/10/2024 của UBND Thành phố về việc ban hành Chỉ số Cải cách hành chính đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định số 5644/QĐ-UBND ngày 29/10/2024 của UBND Thành phố về việc ban hành Chỉ số cải cách hành chính của các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố Hà Nội giai đoạn 2024 – 2030.

Đồng chí Lưu Kiếm Anh, Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ phát biệu tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị. Các ý kiến đều cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo hướng dẫn xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2024, tuy nhiên các đơn vị mong muốn cơ quan soạn thảo hướng dẫn chi tiết hơn về yêu cầu tài liệu kiểm chứng đối với một số chỉ tiêu, tiêu chí thành  phần để thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị trong công tác tự chấm điểm.

Sở Nội vụ hướng dẫn cách thức tự chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính trong Hệ thống xác định chỉ số cải cách hành chính và hệ thống theo dõi, đánh giá hoạt động cải cách hành chính của thành phố Hà Nội

Đồng chí Mai Xuân Trường ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí khẳng định sẽ tổng hợp, tiếp thu có chọn lọc ý kiến của các đại biểu nhằm bổ sung, hoàn thiện các Bộ chỉ số đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và các quy định pháp luật hiện hành để theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan kết quả triển khai thực hiện cải cách hành chính hàng năm tại các cơ quan, đơn vị.

Triển khai Nghị định số 136/2024/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện
Ngày đăng 18/12/2024 | 4:39 AM  | View count: 2

Ngày 18/12/2024, UBND Thành phố ban hành Văn bản số 4260/UBND-SNV ngày 18/12/2024 về việc triển khai Nghị định số 136/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.

Để tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả Nghị định số 136/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 10/12/2024), UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã và các quỹ xã hội, quỹ từ thiện hoạt động trên địa bàn Thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố

Các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn chủ động nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 136/2024/NĐ-CP và tuyên truyền, phổ biến đến các cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị làm công tác quản lý nhà nước về Quỹ và các quỹ thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý.

Phối hợp Sở Nội vụ cho ý kiến cụ thể bằng văn bản về các nội dung xin ý kiến khi giải quyết các thủ tục hành chính về Quỹ liên quan đến lĩnh vực cơ quan quản lý theo quy định pháp luật về quỹ xã hội, quỹ từ thiện, chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động của quỹ.

Phối hợp Sở Nội vụ rà soát, hướng dẫn các quỹ thuộc trách nhiệm quản lý trong việc kiện toàn tổ chức, hoạt động và đề xuất xử lý vi phạm (nếu có) với UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ) theo quy định tại Nghị định 93/2019/NĐ-CP và Nghị định số 136/2024/NĐ-CP.

Nội dung khác tiếp tục tiếp tục thực hiện theo Văn bản số 1493/UBND-NC ngày 22/5/2023 của UBND Thành phố về việc quản lý nhà nước đối với quỹ xã hội, quỹ từ thiện thuộc trách nhiệm quản lý.

         Sở Nội vụ

Chủ trì, tổ chức tập huấn, phổ biến, tuyên truyền Nghị định số 136/2024/NĐ-CP và hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện và tổ chức, công dân trên địa bàn Thành phố thi hành pháp luật về quỹ xã hội, quỹ từ thiện.

          Rà soát, xây dựng danh mục các thủ tục hành chính và các quy trình nội bộ giải quyết các TTHC về quỹ xã hội, quỹ từ thiện tại thành phố Hà Nội theo quy định tại Nghị định số 136/2024/NĐ-CP và các Quyết định của Bộ Nội bộ về công bố danh mục TTHC và các Quy trình nội bộ giải quyết các TTHC về quỹ xã hội, quỹ từ thiện, trình UBND Thành phố ban hành.

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã trong việc hướng dẫn kiện toàn tổ chức, hoạt động của các quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn và đề xuất xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định tại Nghị định 93/2019/NĐ-CP và Nghị định số 136/2024/NĐ-CP.

Phối hợp với các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã hướng dẫn các quỹ cập nhập cơ sở dữ liệu về quỹ và trong việc xây dựng, vận hành, quản lý cơ sở dữ liệu về quỹ hoạt động phạm vi Thành phố, phạm vi huyện, xã.

Sở Tài chính

Thực hiện khoản 3 Điều 35 Nghị định số 136/2024/NĐ-CP có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, các cơ quan liên quan thực hiện thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm về quản lý tài chính đối với các khoản kinh phí do ngân sách nhà nước hỗ trợ (nếu có).

Nội dung khác tiếp tục thực hiện Văn bản số 1493/UBND-NC ngày 22/5/2023 của UBND Thành phố về việc quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn.

Chủ tịch, UBND quận, huyện thị xã

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ; cho phép hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, giải thể, đổi tên; đình chỉ có thời hạn hoạt động; cho phép quỹ hoạt động trở lại sau khi bị đình chỉ có thời hạn; mở rộng phạm vi hoạt động quỹ; công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động; công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ; cấp lại giấy phép thành lập; công nhận điều lệ sửa đổi, bổ sung; thu hồi giấy phép thành lập đối với quỹ hoạt động trong phạm vi cấp huyện, xã; trừ trường hợp quỹ có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản thành lập.

UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn chủ động nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 136/2024/NĐ-CP và tuyên truyền, phổ biến đến các cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị làm công tác quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện và các quỹ thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý (theo Văn bản số 1493/UBND-NC ngày 22/5/2023 của UBND Thành phố kèm theo).

Thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm của UBND cấp huyện quy định tại khoản 24 Điều 1 Nghị định số 136/2024/NĐ-CP, cụ thể:

- Quản lý, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quỹ và điều lệ quỹ hoạt động trong phạm vi huyện, xã.

- Kiểm tra hoạt động tài chính, tài sản, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý các vi phạm về tài sản, tài chính, kế toán đối với quỹ hoạt động trong phạm vi huyện, xã

- Khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng quỹ, tổ chức, cá nhân có thành tích theo quy định của pháp luật.

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm liên quan đến quyết định hành chính và hoạt động công vụ của cán bộ, công chức ở các tổ chức thuộc UBND cấp huyện, cấp xã theo quy định pháp luật.

- Hàng năm, tổng hợp, báo cáo UBND cấp tỉnh về tình hình tổ chức, hoạt động và quản lý quỹ hoạt động phạm vi huyện, xã.

- Cập nhập cơ sở dữ liệu quỹ theo phân cấp quản lý và phối hợp trong xây dựng, vận hành, quản lý cơ sở dữ liệu về quỹ hoạt động phạm vi huyện, xã.

Các quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn Thành phố

Nghiên cứu, quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị định số 136/2024/NĐ-CP phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 93/2019/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.

Hàng năm, quỹ phải báo cáo tình hình hình tổ chức, hoạt động và tài chính báo cáo kiểm toàn (nếu có) về quản lý, sử dụng tài sản, tài chính với cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 18 Nghị định 136/2024/NĐ-CP, cơ quan quản lý nhà nước về tài chính cùng cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 18 Nghị định 136/2024/NĐ-CP, cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực hoạt động của quỹ và báo cáo với UBND cấp tỉnh nơi quỹ đặt trụ sở trước ngày 31 tháng 3.

Thực hiện đầy đủ trách nhiệm của quỹ quy định tại Nghị định 93/2019/NĐ-CP và điểm c khoản 4 Điều 1 Nghị định 136/2024/NĐ-CP.

Phối hợp Sở Nội vụ, các Sở, ngành và UBND quận, huyện, thị xã cập nhập cơ sở dữ liệu về quỹ phạm vi Thành phố, phạm vi huyện, xã.