TIN TỨC MỚI

Biểu dương cán bộ, công chức, viên chức người lao động điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019
Ngày đăng 04/09/2019 | 8:19 AM  | View count: 2867

Ngày 28/8/2019, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ, công chức, viên chức người lao động điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019

Ngày 28/8/2019, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ, công chức, viên chức người lao động điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019.

Tham dự Hội nghị có Đ/c Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN; Đ/c Đào Minh Tú - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Đ/c Nguyễn Kim Anh - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; Đ/c Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Các đồng chí lãnh đạo đại diện khối thi đua các công đoàn Trung ương trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...; các đồng chí đại diện Đảng uỷ, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương; Lãnh đạo các đơn vị, Vụ, Cục trực thuộc NHNN, lãnh đạo NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố; Đại diện Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc các NHTM, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam và đặc biệt là sự hiện diện của 289 cá nhân điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019.

Các đồng chí điển hình tiên tiến đón nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Đào Minh Tú - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh: Qua gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với quá trình đổi mới của đất nước, đến nay ngành Ngân hàng đã có những bước phát triển mạnh mẽ, xứng đáng với vai trò là huyết mạch của nền kinh tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu điều hành chính sách tiền tệ, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Các tổ chức tín dụng trong Ngành tiếp tục được hoàn thiện ngày càng hiện đại cả về quy mô và chất lượng các dịch vụ, đã từng bước mở rộng lĩnh vực hoạt động ra thị trường nước ngoài từ đó khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế.

Cùng với sự phát triển chung của Ngành, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trong những năm qua luôn chú trọng phát động và chỉ đạo sát sao các công đoàn cơ sở triển khai các phong trào thi đua như: Phong trào “thi đua yêu nước”, phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Cán bộ Ngân hàng rèn đức luyện tài, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong cán bộ, công chức, viên chức người lao động. Các hoạt động phong trào này đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và của ngành Ngân hàng.

Tại Hội nghị, báo cáo tham luận của các đại biểu điển hình tiên tiến đã thể hiện mỗi người mỗi lĩnh vực công tác khác nhau nhưng đều xác định rõ lập trường tư tưởng vững vàng, tinh thần công tác, cống hiến với đầy ý nghĩa về lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp cao cả, sự đoàn kết thân ái, trách nhiệm của mình đối với xã hội, với Ngành để từ đó vượt khó vươn lên trở thành những cá nhân điển hình tiên tiến đi đầu trong phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực, thắp sáng niềm tin cho cả xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của các gương sáng điển hình tiêu biểu được lựa chọn, bình xét từ cơ sở về dự Hội nghị; cho rằng các điển hình này là những “bông hoa” đẹp, đáng được biểu dương để mọi người học tập và noi theo.

Thống đốc mong muốn và tin tưởng, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, tính năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu, có sức lan toả mới trong mỗi cơ quan, đơn vị, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và luôn xứng đáng là sức sống của các phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn tiếp theo.

Thống đốc đề nghị Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến. Để làm được điều đó, các cấp công đoàn cần quán triệt đầy đủ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thi đua. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn hiện nay thì càng cần phải phát động các phong trào thi đua và quan tâm hơn nữa đến người lao động trực tiếp; phải đặt danh dự, phẩm giá con người, lợi ích chung của Ngành, của đất nước lên trên hết.

TH