TIN TỨC MỚI

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại của đơn vị bầu cử số 1 tại Quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ
Ngày đăng 15/10/2019 | 3:47 PM  | View count: 745

Ngày 15/10/2019, tại đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ

Ngày 15/10/2019, tại đơn vị bầu cử số 1, các đại biểu Quốc hội Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư, chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái – Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô, bà Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Cầu Giấy tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái – Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô đại diện tổ bầu cử số 1 đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, ĐBQH Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Cầu Giấy  báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có những ý kiến kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội liên quan đến vấn đề biển Đông, vấn đề công tác cán bộ trong Đảng, đề nghị Chính phủ chỉ đạo nghiêm túc thực hiện chủ trương tinh giảm biên chế; các vấn đề liên quan đến tuyên truyền, giáo dục thực thi pháp luật; các cử tri cho biết văn bản quy phạm pháp luật nói chung và văn bản liên quan đến quản lý đất đai còn thiếu và yếu, đề nghị đầu tư hơn nữa cho công tác xây dựng pháp luật để luật sát thực tiễn và theo kịp sự phát triển của xã hội, các vấn đề liên quan đến đời sống văn hóa – xã hội trong giai đoạn hiện này... đặc biệt, nhiều cử tri bày tỏ sự quan ngại liên quan đến xử lý ô nhiễm môi trường của Thủ đô, các vấn đề liên quan đến tình trạng đầu tư công.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội tiếp thu, giải trình các vấn đề thuộc thẩm UBND TP Hà Nội. Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường chủ tịch cho biết, từ năm 2016, TP Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch xử lý ô nhiễm của Thủ đô. Thành phố đã phối hợp với các chuyên gia và đối tác từ các nước phát triển (Pháp, Áo, Đức) để hỗ trợ và tìm giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường Thủ đô. Đến nay, thành phố đã xây dựng được 4 nhà máy đốt rác phát điện, xử lý được 88 ao, hồ ô nhiễm, xây dựng 6 trạm nghiền rác thải rắn, dự kiến đến năm 2020 Thủ đô xây dựng nhà máy xử lý bùn thải đầu tiên của cả nước. Liên quan đến vấn đề đầu tư công, Chủ tịch TP cho biết các quy định rất cụ thể, chặt chẽ và khẳng định  không có lợi ích nhóm trong đầu tư công.

Phát biểu tiếp thu các ý kiến của cử tri, Đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã trân trọng những đóng góp cũng như chia sẻ những bức xúc của người dân trước những vấn đề còn tồn tại trong công tác giáo dục thực thi, giám sát và xây dựng pháp luật, vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước... và sẽ chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định.

Mai Ly