TIN TỨC MỚI

Hội nghị công chức Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội năm 2024
Ngày đăng 17/03/2024 | 4:07 AM  | View count: 134

Hội nghị công chức Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội năm 2024

Ngày 14/3/2024, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh thành phố Hà Nội (NHNN Chi nhánh) đã tổ chức Hội nghị công chức năm 2024 với sự tham dự của Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, các đoàn thể và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động.  

Hội nghị đã thông qua các báo cáo gồm: Báo cáo hoạt động NHNN Chi nhánh TP Hà Nội năm 2023, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới; Báo cáo hoạt động công đoàn năm 2023; Báo cáo công khai tài chính năm 2023; Báo cáo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc phát biểu tại Hội nghị. 

Trong năm vừa qua, NHNN Chi nhánh đã bám sát chỉ đạo của NHNN Việt Nam, Thành uỷ và UBND thành phố Hà Nội, có nhiều đổi mới trong phương thức chỉ đạo, điều hành, triển khai chương trình công tác, tổ chức các giải pháp điều hành về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng trên địa bàn góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các giải pháp tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng tín dụng, kiểm soát và xử lý nợ xấu; cân đối nguồn vốn, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng góp phần hạn chế tín dụng đen đi đôi với việc tuân thủ quy định của pháp luật.

Trong năm 2023 Chi nhánh khai thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành chức trách nhiệm vụ của công chức. Đến thời điểm hiện tại, NHNN Chi nhánh đã thực hiện 100% hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công quốc gia. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, người dân dễ dàng tra cứu và nhận kết quả, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí trong quá trình giao dịch.

NHNN Chi nhánh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hoạt động Đảng, đoàn thể đúng theo hướng dẫn, quy định. Tập thể công chức NHNN Chi nhánh đoàn kết, hỗ trợ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực với phương châm: cán bộ lãnh đạo phải gương mẫu hơn nhân viên, cán bộ giữ chức vụ càng cao càng phải gương mẫu.

Các tham luận tại hội nghị đều nhất trí với các báo cáo đã trình bày và đưa ra các đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác chuyên môn và các chế độ, chính sách, quyền lợi người lao động. Đồng chí Giám đốc đã tiếp thu và giải đáp các kiến nghị, đề xuất và đề ra phương hướng giải pháp, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Tại Hội nghị, NHNN Chi nhánh đã phát động thi đua năm 2024 và công bố, trao tặng các danh hiệu và hình thức khen thưởng năm 2023 cho các tập thể và cá nhân.

Khánh Ly.