TIN TỨC MỚI

Phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Sưu tầm, nghiên cứu Gốm và Cổ vật Thăng Long thành phố Hà Nội
Ngày đăng 20/07/2024 | 9:48 PM  | View count: 498

UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3692/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Sưu tầm, nghiên cứu Gốm và Cổ vật Thăng Long thành phố Hà Nội.

Thềm rồng điện Kính Thiên trong Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Ảnh minh họa)

 

 

Theo đó, UBND Thành phố phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Sưu tầm, nghiên cứu Gốm và Cổ vật Thăng Long thành phố Hà Nội đã được Đại hội Hội Sưu tầm, nghiên cứu Gốm và Cổ vật Thăng Long thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ (2024 - 2029) thông qua ngày 30 tháng 3 năm 2024.

Hội Sưu tầm, nghiên cứu Gốm và Cổ vật Thăng Long thành phố Hà Nội là tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp và đoàn kết những công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hà Nội, có tâm huyết trong việc sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa Gốm của dân tộc nói riêng và Cổ vật nói chung, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, của Hội. Thông qua các hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về Gốm và Cổ vật của dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước của hội viên, giới thiệu, trao đổi các cổ vật của các nhà sưu tập của Thủ đô Hà Nội với cộng đồng, bạn bè quốc tế để duy trì, bảo tồn, phát huy giá trị, khẳng định bản sắc riêng của văn hóa Việt Nam.

Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng. Trụ sở của Hội đặt tại thành phố Hà Nội. Hội hoạt động trong lĩnh vực sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn, phát huy giá trị cổ vật, trong phạm vi thành phố Hà Nội. 2 2. Hội tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam và Điều lệ của Hội được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Sở Văn hóa và Thể thao và các sở, ban, ngành của Thành phố có liên quan về lĩnh vực hoạt động của Hội.

Hội có nhiệm vụ tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hội đã được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt. Không lợi dụng hoạt động của Hội để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Tuyên truyền tôn chỉ, mục đích của Hội để tập hợp, đoàn kết, phát triển hội viên, cùng nhau phát triển hoạt động sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn, phát huy giá trị cổ vật. Tập hợp, phối hợp, điều hòa các hoạt động của hội viên trong việc sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn, phát huy giá trị cổ vật; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên phù hợp với pháp luật của Nhà nước…