Tin tức sự kiện

Ngành Nội vụ thành phố: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
Ngày đăng 03/11/2020 | 2:15 PM  | View count: 3682

Trong 10 tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 có ảnh hưởng mạnh đến đời sống xã hội, tuy nhiên phòng Nội vụ các quận, huyện, thị xã đã tích cực, chủ động phối hợp với Sở Nội vụ Thành phố để tham mưu giúp UBND quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện có hiệu qủa các nhiệm vụ của Thành phố giao ngành Nội vụ.

Ngày 30/10 vừa qua, tại huyện Thanh Oai, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban công tác 10 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2020 với các phòng Nội vụ quận, huyện, thị xã. Đồng chí Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở; Trưởng, Phó các phòng, đơn vị thuộc Sở; Trưởng, phó phòng Nội vụ các quận, huyện, thị xã. Về phía huyện Thanh Oai có đồng chí Đinh Trường Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 10 tháng qua, Ngành Nội vụ Thành phố đã nỗ lực triển khai công tác với nhiều kết quả tiêu biểu như: thực hiện thành công việc sắp xếp 07 đơn vị cấp xã theo Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 ngày 11/02/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tham mưu triển khai kiện toàn thôn tổ dân phố đảm bảo đúng tiến độ; hoàn thành việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng từ 2015 trở về trước, góp phần giải quyết dứt điểm khó khăn đã tồn tại nhiều năm trước cũng như hoàn thành việc thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở với số lượng rất lớn. Đồng thời, tích cực đóng góp vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều Nghị quyết số 97/2019/QH14 của Quốc hội về thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hà Nội cũng như giải quyết kịp thời chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt đối với các cán bộ nghỉ hưu trước tuổi do không đủ tuổi tái cử. Đặc biệt, các quận, huyện, thị xã đã tiếp tục có nhiều đổi mới trong tham mưu giúp UBND cấp huyện thực hiện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao các chỉ số thành phần các chỉ số SIPAS, PAPI. Ngoài ra, công tác kiểm tra công vụ đã được các quận, huyện chú trọng và trở thành một giải pháp nâng cao chất lượng thực thi công vụ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính; tham mưu thực hiện tốt các chính sách về tôn giáo, giải quyết kịp thời những điểm nóng, đảm bảo tình hình tôn giáo ổn định. Công tác văn thư lưu trữ đã đi vào nề nếp, việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác văn thư lưu trữ đã có nhiều thay đổi tích cực.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, phân tích, chỉ ra những khó khăn, tồn tại để thảo luận, đề xuất các giải pháp phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành Nội vụ đề ra trong năm 2020. Nhiều nội dung giải đáp, hướng dẫn thực hiện những cơ chế, chính sách mới đã được các phòng, đơn vị thuộc Sở trực tiếp trả lời tại Hội nghị. Bên cạnh nội dung chuyên môn, tại Hội nghị các phòng Nội vụ có điều kiện trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức phòng Nội vụ các quận, huyện trong thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Vũ Thu Hà nhấn mạnh, 2 tháng cuối năm sẽ là thời gian quan trọng, toàn ngành vừa tập trung hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và cũng phải gấp rút hoàn thành các phương án triển khai các nhiệm vụ lớn của năm 2021, cụ thể như công tác Bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai nghị định của Chính phủ về mô hình chính quyền đô thị, hoàn thành các đợt tuyển dụng công chức, viên chức của Thành phố…

Một số hình ảnh tại Hội nghị: