TỔ CHỨC BỘ MÁY

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
Ngày đăng 27/10/2024 | 8:49 PM  | View count: 5299

UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Đồng chí Cù Ngọc Trang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công; đồng chí Hoàng Văn Bằng giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Theo Quyết định, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (Trung tâm) là cơ quan hành chính thuộc UBND Thành phố (cơ quan ngang sở) thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố quản lý nhà nước về: kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết (đối với một số thủ tục hành chính được ủy quyền), trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND Thành phố; chịu sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Chủ tịch UBND Thành phố; đồng thời, chấp hành sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.

Trụ sở làm việc của Trung tâm tại Số 197, phố Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (hiện tại, Trung tâm hoạt động tại Tầng 1, 10, 11 Tòa nhà Liên cơ số 258 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ cho đến khi trụ sở tại số 197, phố Nghi Tàm đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất để hoạt động).

Trung tâm có 04 phòng, bao gồm: Phòng Hành chính - Quản trị; Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Phòng Kiểm tra - Giám sát; Phòng Tái cấu trúc và Tổ chức Bộ phận một cửa.

Các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công gồm 30 chi nhánh tại các quận, huyện, thị xã. Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014, số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ, Hướng dẫn số 5343/VPCP-KSTT ngày 27 tháng 7 năm 2024 của Văn phòng Chính phủ và Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 04 tháng 10 năm 2024 của HĐND Thành phố; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn và Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công phù hợp, hiệu quả.

Các đơn vị sự nghiệp thuộc Trung tâm bao gồm: Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng; Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng. Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014, số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020, số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ và Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 04 tháng 10 năm 2024 của HĐND Thành phố; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố có trách nhiệm trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp thuộc Trung tâm, bảo đảm tính phù hợp và hiệu quả.

Trung tâm có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu Trung tâm, do Chủ tịch UBND Thành phố bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm. Phó Giám đốc Trung tâm do Chủ tịch UBND Thành phố bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm, giúp Giám đốc Trung tâm phụ trách, chỉ đạo một số mặt công tác của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Trung tâm; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Trung tâm vắng mặt, một Phó Giám đốc Trung tâm được Giám đốc ủy nhiệm thay Giám đốc Trung tâm điều hành các hoạt động của Trung tâm.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24/10/2024.