tin về cải cách hành chính

Trao đổi kinh nghiệm về công tác CCHC tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn
Ngày đăng 15/11/2024 | 1:54 AM  | View count: 309

Ngày 12/11/2024, Sở Nội vụ Hà Nội phối hợp Viện Nghiên cứu khoa học hành chính - Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức chương trình Lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính (CCHC) thành phố Hà Nội năm 2024 đi trao đổi kinh nghiệm về công tác CCHC tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn - Sở Y tế Hà Nội.

Các học viên Lớp bồi dưỡng tham quan mô hình ''Kiosk tự phục vụ'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

Tham gia trao đổi kinh nghiệm có công chức, viên chức làm công tác CCHC thuộc các sở, ban, ngành; các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thành phố.

Tại buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm, các học viên đã được tham quan, khảo sát thực tế công tác CCHC và chuyển đổi số tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn thông qua các mô hình: Kiosk tự phục vụ, Điều trị kỹ thuật cao, Phòng khám A.

Chia sẻ với Đoàn, đồng chí  Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: thực hiện các chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Y tế luôn coi công tác CCHC, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có trọng tâm, trọng điểm. Hàng năm bên cạnh nhiệm vụ được Thành phố giao, Sở Y tế chọn lọc những nhiệm vụ phù hợp tình hình thực tiễn trong năm để xây dựng các kế hoạch CCHC, chuyển đổi số một cách cụ thể, khoa học, bài bản.

Đồng chí Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chia sẻ về kết quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của ngành y tế Hà Nội

Năm 2024, Sở đã ban hành Kế hoạch tổng thể về CCHC nhà nước của ngành y tế, 11 kế hoạch chuyên đề về CCHC, chuyển đổi số và nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ về CCHC, chuyển đổi số. Trong đó, đã triển khai việc sử dụng Kiosk tự phục vụ tiếp đón, đăng ký khám bệnh, chữa bệnh; cuộc thi Tuyên truyền CCHC, chuyển đổi số của ngành y tế… Các kế hoạch đều có phụ lục chi tiết những nhiệm vụ cụ thể phải thực hiện, có tiến độ cụ thể và giao đầu mối thường trực, chủ trì.

ThS Đoàn Tiến Minh thông tin về triển khai thí điểm mô hình ''Kiosk tự phục vụ'' tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn 

Thông tin về triển khai thí điểm mô hình Kiosk tự phục vụ tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và nhân rộng tại một số đơn vị trực tiếp, ThS Đoàn Tiến Minh - Trưởng Phòng CNTT của Bệnh viện chia sẻ, qua thời gian thực tế triển khai tại Bệnh viện cho thấy mô hình đã và đang mang lại những lợi ích thiết thực, giúp giảm TTHC, giảm các bước chờ đợi để người bệnh được vào phòng khám không phải mang nhiều giấy tờ; hệ thống an toàn thông tin kết hợp với nhận diện khuôn mặt và các thông tin dữ liệu chính xác.

Mô hình cũng giúp ngăn chặn việc trục lợi BHXH, tự động hóa giảm rủi ro sai sót xuất phát từ nhập liệu thủ công; tích hợp nhiều tính năng trên Kiosk như tiếp đón, thanh toán… Đồng thời, giúp chuẩn hóa dữ liệu đầu vào trong công tác khám chữa bệnh với 18 trường thông tin đọc được từ chip của căn cước công dân.

Đồng chí Lưu Liếm Anh, Trưởng Phòng Cải cách hành chính Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Lưu Kiếm Anh, Trưởng Phòng CCHC - Sở Nội vụ Hà Nội mong muốn thông qua khảo sát thực tế học viên lớp bồi dưỡng công tác CCHC có thể rút ra những bài học kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác CCHC, trong đó không chỉ đơn thuần là sao chép lại mô hình được tham quan mà còn học hỏi những công nghệ, phương pháp để tham mưu cho lãnh đạo giải quyết bài toán CCHC ở đơn vị mình.