TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ VÀ CÔNG TÁC THANH NIÊN

Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi
Ngày đăng 01/06/2024 | 7:28 PM  | View count: 543

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) là sự kiện đặc biệt dành riêng cho các em nhỏ. Đây là ngày lễ được tổ chức nhằm tôn vinh vai trò quan trọng của trẻ em trong xã hội, nhấn mạnh sự thiết yếu của việc bảo vệ quyền lợi, xây dựng một môi trường phát triển lành mạnh và an toàn cho các em nhỏ. Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ là con của công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở.

Đồng chí Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn cơ quan; đồng chí Nguyễn Xuân Lưỡng, Chánh Văn phòng Sở; đồng chí Trần Thị Minh Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan tặng quà cho các em thiếu nhi

Buổi chiều ngày 01/6/2024, các em thiếu nhi được nghe hướng dẫn viên giới thiệu phong cách sống của gia đình người Hà Nội xưa và kiến trúc nhà cổ tại số 87 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Hướng dẫn viên giới thiệu phong cách sống của gia đình người Hà Nội 

Ở Chương trình tiếp theo, các em được đến Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ, hướng dẫn viên thuyết minh về quá trình hình thành và phát triển của khu phố cổ Hà Nội; các em được tương tác, trải nghiệm nghề truyền thống: tò he, làm quạt, trang trí tranh đất, làm diều, chơi cờ…

Hoạt động trải nghiệm của các em tại Trung tâm giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội

Sau các hoạt động trải nghiệm, các em được xem bộ phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon - Nobita và Bản giao hưởng Địa cầu tại Rạp Tháng 8, số 45 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các em được chơi một số trò chơi dân gian

Đây là hoạt động thường niên hằng năm thể hiện sự quan tâm chu đáo của của Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Sở Nội vụ đối với việc chăm lo, giáo dục, khích lệ, động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ quốc. Những tiếng cười giòn tan, sự háo hức của các em nhỏ khi tham gia chương trình là nguồn động viên tinh thần lớn giúp cho công chức, viên chức, người lao động của Sở Nội vụ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh hoạt động Chương trình Tết Thiếu nhi: