thông tin tuyên truyền

Hà Nội phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016
Ngày đăng 09/06/2016 | 3:13 PM  | View count: 3087

Sáng ngày 5/6/2016, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của thành phố nhằm thực hiện có hiệu quả “Năm trật tự văn minh đô thị 2016”.

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa, cùng nhiều lãnh đạo các cấp, ngành của thành phố. Đặc biệt, Lễ phát động có sự góp mặt của hàng nghìn đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp nhân dân, các bạn trẻ nước ngoài yêu Hà Nội...
 
Tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và mọi người dân Thủ đô tích cực tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2016 với những việc làm, hành động cụ thể. Mỗi gia đình, mỗi cơ quan, trường học đều tận dụng mọi không gian hiện có để trồng thêm cây xanh, cây hoa, cây cảnh, làm xanh - đẹp cho Thủ đô; phấn đấu đến năm 2018 không còn hộ gia đinh nào dùng than tổ ong trên toàn Thành phố và có những hành động thiết thực ngay hôm nay để bảo vệ môi trường. Các bà, các chị nội trợ thay vì dùng nilon đựng đồ, hãy chuyển sang các túi, giỏ đựng có thành phần thiên nhiên, dễ tiêu hủy; các doanh nghiệp cần hướng tới sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nhiên liệu, năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất, xử lý chất thải, vận chuyển và phân phối hàng hóa. Cần thay đổi thói quen và mức tiêu dùng hiện tại như sử dụng tiết kiệm nước, điện, hạn chế việc phát sinh các chất thải trong sinh hoạt hàng ngày.
 
Tại buổi Lễ, UBND Thành phố đã công bố website bảo vệ môi trường của Hà Nội tại địa chỉ thudoxanhsachdep.gov.vn.
 
Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và đoàn viên thanh niên Thủ đô đã tham gia trồng cây, làm vệ sinh tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. 
 
Cũng trong dịp này, 30 quận, huyện, thị xã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường và hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới với nhiều hoạt động thiết thực như trồng cây xanh; làm sạch các cống rãnh tại 168 phường; bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép trên 50 tuyến phố, vệ sinh con đường gốm sứ...
 
Bên cạnh đó, 100 cán bộ đoàn viên, thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường và Đoàn khối các cơ quan Thành phố Hà Nội, các câu lạc bộ tình nguyện đã tham gia đạp xe vì môi trường trên các tuyến phố chính của thành phố để kêu gọi sự quan tâm, chung tay của cộng đồng hành động vì môi trường Thủ đô.
 
Ngoài ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội và Báo Nhi Đồng đã tổ chức cuộc thi "Thiếu nhi vẽ tranh vì môi trường" nhằm nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho các em thiếu nhi trên cả nước về việc bảo vệ môi trường. 
 
Cùng với lễ ra quân, những ngày này, trên các phương tiện truyền thông của thành phố, các chuyên trang, chương trình về môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phòng chống buôn bán động vật hoang dã được tăng thời lượng phát sóng nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016.


Một số hình ảnh:
















Theo http://www.tnmtnd.hanoi.gov.vn