tin tức sự kiện

Sở Nội vụ tiếp đoàn khảo sát của Chính phủ Indonesia
Ngày đăng 25/10/2023 | 4:44 AM  | View count: 4287

Được sự ủy quyền của UBND Thành phố Hà Nội, chiều ngày 24/10/2023 lãnh đạo Sở Nội vụ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát thực tế của cán bộ Chính phủ Indonesia, do Tiến sĩ Basseng, Phó Giám đốc Cơ quan Phát triển năng lực, Viện Hành chính công (NIPA) làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp Đoàn có đại diện Văn phòng UBND Thành phố, Sở Ngoại vụ và Sở Thông tin & Truyền thông. Đồng chí Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, chủ trì buổi làm việc, phát biểu chào mừng Đoàn khảo sát, mong muốn Đoàn sẽ có chuyến công tác hiệu quả tại Hà Nội và Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị

Tiến sĩ Basseng cho biết thành viên Đoàn khảo sát bao gồm các nhân tài trẻ tuổi được lựa chọn từ các Bộ, cơ quan và chính quyền địa phương ở Indonesia, mong muốn được trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dịch vụ công, cải cách hành chính và chuyển đổi số của thành phố Hà Nội.

Đồng chí Mai Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính

Tại buổi làm việc, 2 bên đã khẳng định những thành tựu trong quan hệ hợp tác giữa 2 thành phố Hà Nội và Jakarta trong thời gian qua. Đại diện các cơ quan thuộc UBND Thành phố đã trao đổi, cung cấp thông tin về các nội dung Đoàn quan tâm, như: Chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của thành phố Hà Nội; Công tác cải cách hành chính và cải cách thủ tục hành chính hướng tới người dân và doanh nghiệp; chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo cán bộ trẻ; các hoạt động liên quan quản lý, phát triển, khắc phục tình trạng quan liêu của đội ngũ công chức, viên chức, nhất là trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục…   

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Indonesia là địa bàn hợp tác quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, là quốc gia Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2023, thuộc nhóm ưu tiên hợp tác  trong giai đoạn hiện nay. Hoạt động đã góp phần thức đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực quan trọng 2 bên cùng quan tâm giữa 2 Thành phố Hà Nội và Jakarta.