đào tạo bồi dưỡng

350 học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng quản lý nhà nước về chính quyền đô thị
Ngày đăng 28/12/2023 | 3:12 PM  | View count: 520

Chiều 26-12, Sở Nội vụ Hà Nội và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức Lễ bế giảng “Khóa bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước về chính quyền đô thị, quản lý phát triển đô thị, môi trường đô thị, chuyển đổi số trong quản lý đất đai, xử lý các tình huống phát sinh trong thực tiễn quản lý nhà nước tại cơ quan và học tập kinh nghiệm thực tiễn trong nước”.

Các đại biểu dự Lễ bế giảng

Theo báo cáo tại lễ bế giảng, khóa bồi dưỡng gồm 7 lớp, các lớp đều được khai giảng trong tháng 11-2023. Học viên tham dự khóa học là 350 chủ tịch, phó chủ tịch UBND phường và chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, thị trấn thuộc các huyện có kế hoạch chuyển thành quận của thành phố Hà Nội.

Trong 12 ngày học, học viên có 10 ngày học tập, trao đổi thảo luận trên lớp với 9 chuyên đề và 2 ngày đi nghiên cứu, khảo sát thực tế tại những địa điểm tiêu biểu của thành phố Hải Phòng trong công tác quy hoạch, phát triển đô thị như: Khu Công nghiệp VSIP; Khu công nghiệp Nam Đình Vũ; Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong công tác quản lý nhà nước về phát triển đô thị với Sở Xây dựng Hải Phòng.

Các học viên nhận Giấy khen vì đạt thành tích tốt trong học tập và quản lý lớp

Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy là các Thạc sĩ, Tiến sĩ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình, trách nhiệm với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng. Cách thức giảng dạy và học tập được thực hiện theo mô hình lấy học viên làm trung tâm cho bài giảng cũng như đưa ra các tình huống thảo luận cụ thể, sát với thực tế, đã điều kiện rất thuận lợi cho quá trình tổ chức giảng dạy và học tập, nâng cao chất lượng dạy - học, tiếp thu, lĩnh hội kiến thức của các học viên.

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học

Kết thúc khóa học, 350 học viên đều đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ, đạt tỷ lệ 100% và đều xếp loại khá và giỏi. Trong đó, đạt loại giỏi: 9 học viên (chiếm 2,6 %); đạt loại khá 341 học viên (chiếm 97,4%).

Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Trần Hữu Hà phát biểu tại Lễ bế giảng

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Trần Hữu Hà cho biết, thời gian của khóa học tuy không dài nhưng đã được cập nhật những thông tin mới nhất về chính sách pháp luật liên quan đến công tác quản lý phát triển đô thị và việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Từ đó, giúp học viên nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả công tác quản lý.

Đồng chí Đinh Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu bế giảng khóa học.

Phát biểu bế giảng khóa học, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Đinh Mạnh Hùng chúc mừng toàn bộ 350 học viên của 7 lớp đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ, đặc biệt là 35 học viên đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và quản lý lớp.

“Tôi tin tưởng rằng, với kiến thức và kỹ năng đã được học, các học viên sẽ nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng, phương pháp trong việc điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo về lĩnh vực mình phụ trách. Đặc biệt là thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết thủ tục hành chính hiệu quả, mang lại sự hài lòng cho tổ chức, công dân, góp phần ổn định xã hội. Sự ổn định đó chính là môi trường thuận lợi để cán bộ, công chức có tâm trí lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân”, đồng chí Đinh Mạnh Hùng nhấn mạnh.