TỔ CHỨC BỘ MÁY

Tổ chức lại Nhà khách Ủy ban Thành phố thành Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội
Ngày đăng 13/08/2024 | 11:37 PM  | View count: 485

UBND Thành phốban hành Quyết định số 4099/QĐ-UBND ngày 08/8/2024 về việc tổ chức lại Nhà khách Ủy ban Thành phố thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội thành Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lại Nhà khách Ủy ban Thành phố thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thành Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội.Trụ sở chính tại số 584 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội; cơ sở 2 tại số 13 - 15 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm và cơ sở 3 tại số 16-18 Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm; các cơ sở khác được UBND Thành phố giao để phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Thành phố.
 
UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các Sở, ban, ngành có liên quan tổ chức triển khai Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.
 
Giám đốc Trung tâm Hội nghị Thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc bố trí, sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, phân bổ ngân sách, các cơ sở nhà, đất, địa điểm làm việc và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Trung tâm theo đúng quy định của pháp luật. Kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng chuyên môn theo phân cấp của Văn phòng UBND Thành phố và các quy định khác của pháp luật. Xây dựng quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, quy chế làm việc; xây dựng đề án vị trí việc làm, đề án tự chủ của Trung tâm. Làm việc với Công an thành phố Hà Nội để tiến hành thủ tục thu hồi con dấu của Nhà khách Ủy ban Thành phố và khắc dấu mới đối với Trung tâm Hội nghị Thành phố theo đúng quy định.
 
Trong thời gian chuyển tiếp, tạm thời giữ nguyên số lượng cấp phó người đứng đầu các phòng chuyên môn, nghiệp vụ hiện có của Trung tâm và chỉ được bổ sung các chức danh lãnh đạo nêu trên khi số lượng ít hơn quy định. Việc sắp xếp, bố trí lại số cấp phó để đảm bảo đúng theo quy định được thực hiện trong thời hạn tối đa 03 năm kể từ ngày tổ chức lại theo thẩm quyền và phân cấp. Đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm giữ chức vụ người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng, ban và tương đương, sau khi tổ chức lại thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo, áp dụng theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ.